Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

OSAKA

HOA MAI DÂY.

Category: , Tag:
03/18/2011 10:25 pm
Vào mùa này, trên đường Phan Xích Long, hai hàng cây Osaka nở đầy hoa rực rỡ, những chùm hoa li ti vàng tươi rũ xuống làm say đắm lòng người đi đường. Kỷ niệm về loài hoa này chưa từng phai mờ trong trái tim của tôi, một thời rực rỡ của tuổi học trò đầy dấu yêu.
Lũ chúng tôi thời cấp III gồm chẵn tròn một chục hợp thành một nhóm thật đặc biệt, tình thân không thể nói hết. Sau những giờ đi học là những buổi cùng nhau đạp xe thong thả trên những con phố quen thuộc. Hồi ấy loại cây Osaka chưa nhiều như bây giờ, cả Sài Gòn chỉ có vài cây rất to, đến mùa chúng trổ hoa vàng rực, khiến cho ai đi ngang qua đều phải ngước nhìn đắm đuối, mà nhất là lũ học sinh chúng tôi.
Thuở ấy nào ai biết tên cây đó là gì, nhóm chúng tôi trong một lần vào khu du lịch "con nai vàng" ở Thủ Đức đã mò ra một cây, những chùm hoa buông lơi phủ đầy vàng rực thật quyến rũ, cả nhóm mê mẩn cả buổi dưới gốc cây và cuối cùng thì lũ con gái quyết định chọn tên "Mai dây" vì những bông hoa có hình dáng và màu sắc giống như hoa mai nhưng lại kết thành dây, lũ con trai thì gật gù tán thưởng. Từ đó đến giờ, "Mai dây" vẫn là tên gọi thân thuộc của riêng lũ chúng tôi.
Ba năm nay, loại cây này được nhập về rất nhiều từ Nhật, tên gọi của nó là Osaka, hay còn gọi là Bò Cạp Nước, nhưng với tôi, "Mai dây" vẫn mà tên gọi hợp nhất, đẹp nhất và mãi mãi không thể thay thế.
Chiều nay, con đường đầy Mai dây vàng rực rỡ lại lôi tôi trở về với những kỷ niệm ngọt ngào của tuổi thơ, Nhớ thật là nhớ đám bạn yêu thương, dẫu giờ này mỗi đứa một phương trời nhưng mãi mãi vẫn không bao giờ quên nhau.

1 nhận xét:

  1. Tuổi thơ.....nghe bộ cứng rắn mà cũng sướt mướt đấy nhể!
    Xem ảnh thấy thầy giáo cũ của các bạn giữ được nét giữ cả dáng nên nhận ra ngay.Tụi em thật hạnh phúc.

    Trả lờiXóa